Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Hướng dẫn làm ma trận đề kiểm tra

Thứ năm - 08/10/2015 22:15

Hướng dẫn làm ma trận đề kiểm tra

Thiết kế ma trận đề kiểm tra; kiểm tra đánh giá học sinh theo năng lực và phẩm chất... đó là một trong những yêu cầu đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá hiện nay.

TRƯỜNG THCS YÊN NGHĨA

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT

Môn: ……………. – Tiết:………– Lớp……….

Năm học: 2015 – 2016

 

 Nội dung

kiến thức

 

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng (thấp)

Vận dụng

(cao)

Tổng Điểm (%)

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Bài 1

Câu 1

(0,5)

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài 3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng điểm (%)

 

 

 

 

 

 

 

 

10,0

(100%)

 

Ghi chú:

  • Nhận biết: nhớ lại, nhắc lại kiến thức
  • Thông hiểu: nắm được kiến thức và diễn đạt lại theo cách hiểu của HS
  • Vận dụng mức độ thấp: dùng kiến thức đã học giải quyết một vấn đề đã được hướng dẫn.
  • Vận dụng mức độ cao: dùng kiến thức đã học giải quyết một vấn đề hoàn toàn mới, chưa được hướng dẫn.   
  • Phần vận dụng: tối thiểu chiếm 50% trong đề.

...........................................................................................................................

TRƯỜNG THCS YÊN NGHĨA

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH THEO NĂMG LỰC, PHẨM CHẤT

Môn: ……………. – Tiết:………– Lớp……….

Năm học  2015 – 2016

 

TT

Câu hỏi/ bài tập

Mức độ

nhận thức

 

Năng lực, phẩm chất

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*Ghi chú:

1- Mức độ nhận thức: theo 4 mức độ như trong ma trận đề.

2- Gợi ý về một số năng lực, phẩm chất thường được kiểm tra đánh giá (tùy theo môn học, bài học): VD

- Nghe, nói, viết, vẽ, trình bày, thuyết trình, biểu diễn

- Phân tích, đánh giá, nhận xét, tổng hợp

- Thu thập thông tin

- Ứng dụng kiến thức, ứng dụng thực tiễn để giải quyết vấn đề.

-  Sáng tạo, hợp tác, đoàn kết, tự học, tự giác, tự lập, trung thực, tự quản bản thân.

- Giao tiếp

- Ứng dụng CNTT, sử dụng bản đồ, sơ đồ, sử dụng tranh ảnh

- Thưởng thức – cảm thụ thẩm mỹ…

- ………

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây