Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS Năm học 2020-2021
Thứ năm - 29/04/2021 14:09
Ngày 28/4/2021 vừa qua, Phòng Giáo dục Đào tạo quận Hà Đông tổ chức tổng kết “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2020-2021” Về dự buổi Tổng kết có Tiến sĩ Phạm Thị Lệ Hằng – Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo quận Hà Đông. Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó trưởng Phòng Giáo dục cùng toàn thể các thầy cô giáo tham dự hội thi có mặt đông đủ.
Tham dự hội thi năm nay trường THCS Yên Nghĩa có 3 cô giáo: Cô giáo Vũ Thị Thảo dự thi môn Công nghệ, cô giáo Triệu Thị Loan dự thị môn Toán và cô giáo Nguyễn Thị Vĩ Ngân dự thi môn Âm nhạc.
Trong các tiết dạy tham gia Hội thi, các cô giáo đã thể hiện được vốn kiến thức sâu rộng, sự hiểu biết và kĩ năng tích hợp khéo léo các môn học vào nội dung bài dạy; ngôn ngữ sử dụng chuẩn mực, xử lý tốt các tình huống sư phạm đồng thời mạnh dạn vận dụng những cái mới học hỏi từ đồng nghiệp để nâng cao kết quả giờ dạy của mình. Đã kết hợp sáng tạo các phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT hiệu quả để tạo nên một giờ học sôi nổi, hào hứng với cả thầy và trò. Các bài giảng đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, thiết kế các hoạt động dạy và học hợp lí. Từ hoạt động khởi động, hình thành kiến thức mới, thực hành… đều hấp dẫn lí thú, cuốn hút, thúc đẩy sự tìm tòi khám phá, sự tương tác cởi mở giữa học sinh với giáo viên. Cùng với sự cố gắng, các cô đã có thành tích trong hội thi
Cô Triệu Thị Loan đạt giải nhì môn Toán
Cô Vũ Thị Thảo đạt giải khuyến khích môn Công nghệ
Cô Nguyễn Thị Vĩ Ngân đạt giải khuyến khích môn Âm nhạc.
Hội thi giáo viên giỏi năm học 2020-2021 góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Đây cũng là dịp đánh giá công tác quản lý, chỉ đạo của phòng GDĐT và các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện: Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học; thực hiện dạy học lồng ghép các nội dung giáo dục.